Sunday, December 27, 2020

[Điểm sách] China rich girlfriend – Kevin Kwan

Phần 1 là Crazy rich Asians, phần 2 là China rich girlfriend, theo tựa đề thì phần 1 tập trung vào giới nhà giàu Singapore, tới phần 2 thì người đọc bị khó hiểu, tại sao là China, tại sao là girlfriend? Vì bây giờ nhân vật nữ chính Rachel Chu đã làm đám cưới rồi. Vậy tựa đề muốn nói tới ai, đọc tới cuối truyện thì ta mới vỡ lẽ ra lý do. Âu cũng là điểm cộng cho quyển sách. 

Còn lại thì truyện và phim là 2 phạm trù khác nhau. Phim tập trung vào yếu tố nhân văn, tâm lý của nhân vật chính. Trong truyện phần 2 mô tả toàn cảnh giới nhà giàu Sing, Trung Quốc, Hongkong. Ai cũng được dành cho một chương. Mỗi chương là một nồi lẩu thập cẩm tiệc sang chảnh, nhà hàng cao cấp, trang sức mắc tiền, siêu xe, túi hàng hiệu, sống ảo. Chính xác như tên truyện, Kwan cho người đọc ngập ngụa trong xa hoa của những người giàu nhất nhì đất nước. Đọc về cách sống của nhà giàu một chút cũng thú vị, ngập ngụa trong đó thì muốn bội thực. 

Ngoài ra, những đoạn Astrid và chồng cãi nhau hay Astrid và Charlie Wu chat thì chỉ có 2 chữ “tốn giấy”. Phải dùng quá nhiều lời lẽ, hội thoại để trưng ra những rạn nứt, dằn vặt trong tình yêu. Không lẽ người Sing càng giàu, càng nói nhiều và nói xàm hay tác giả nghĩ độc giả bây giờ toàn kiểu này?

Ngoài những lỗi bự bự này thì Kwan vẫn có sự hài hước riêng, lôi cuốn xoay quanh nhân vật phụ Kitty Pong. Chung quy quyển sách này cùng kiểu với “50 sắc thái”, dạng sách mì ăn liền, đọc chơi đổi gió.




No comments:

Post a Comment