Saturday, September 12, 2020

[Cảm nhận sách] Móng vuốt quạ đen – Leigh Bardugo

 Hài hước, dành cho teen nhưng vẫn tình cảm sâu sắc từ cách nhìn của người phụ nữ 40t viết sách, có những trải nghiệm, cách nhận định chỉ người lớn tuổi mới có thể đem được vào những trang sách vốn viết ra cho teen. Six of Crows (Móng vuốt quạ đen) có thể không cạnh tranh được với Harry Potter ở độ bề thế khi xây dựng thế giới kỳ ảo nhưng Leigh có điểm cộng từ những câu thoại hài hước cỡ Fredrik Backman. Qua lời cảm ơn của nữ tác giả, một quyển sách ra đời là kết quả làm việc nhóm, có rất nhiều tình tiết đòi hỏi kiến thức từ nhiều lĩnh vực, một mình tác giả với giọng văn mạch lạc, hài hước, trí tưởng tượng thôi vẫn là chưa đủ.

Tình cảm, tình cảm và tình cảm. Tác giả có hơi quá tay muốn nhấn chìm người đọc trong bể tình. Bộ truyện viết về buôn người, chém giết, trộm cướp, nhà chứa, một phong cách khá là Hollywood, sử dụng chính cuộc sống và phủ lên nó màu sắc phiêu lưu, hài hước, lạc quan. Những tòa lâu đài trắng như ở Hy Lạp, thành phố dọc bờ kênh như ở Ý, tình cảm gia đình, tình yêu đồng tính, tình yêu của những người đã bị quá khứ làm tổn thương đến mức mất khả năng gần gũi nhau, cảnh đẹp hay nỗi đau đều thực, nếu không có sự hài hước bù lại, quyển sách cho teen này sẽ nhuốm màu đen tối như hình bìa của nó.

Bạn sẽ đọc bộ 4 cuốn sách này bằng tộc độ đáng kinh ngạc, 2 ngày cuối tuần là đủ để xử xong bộ truyện dư sức cạnh tranh với Harry Potter này.








No comments:

Post a Comment