Saturday, July 18, 2020

Peninsula (Train to Busan 2) - Mad to the max

Phim Peninsula, hay còn dịch là “Bán đảo” có thể làm thao thức khán giả vì tính nhân văn, sự ray rứt tự hỏi đi hỏi lại mình có vô tình sống ác như vậy hay không? Có thể không biết Kang Dong Won trước đó nhưng xem phim này xong thì có thể bạn sẽ quan tâm tìm thử anh chàng không quá đẹp trai, không to con, thanh mảnh kiểu đặc trưng châu Á và tạo hình ít nói trong phim. Phim hay nhờ kịch bản, cảnh quay nhưng quan trọng nhất vẫn là diễn viên. Logic phim có thể lủng củng vài điểm, sạn cảnh quay và tiếng Anh có thể có nhưng diễn viên vẫn là cái tạo nên sức hút chính cho phim.




Người xem có thể sẽ không buồn ngủ vì phim căng thăng giữa sống và chết, tiết tấu nhanh như các phim hành động thường vậy nhưng thỉnh thoảng sẽ bị bối rối vì cảnh tình người bị giữ quá lâu.

Ấn tượng nhất phim có lẽ là cảnh quay người lành sợ hãi đứng chờ giữa lồng kẽm gai cho xác sống thả ra lao vào mình bởi người lành. Cảnh man rợ và đẹp nhất phim. Mad to the max!

 

Cho tới tận cuối phim, đau lòng vị cách người đối xử với người mà ta có thể thấy mình tha thứ cho một kẻ ác bị một kẻ ác khác bắn chết khi đang tìm đường tự cứu thoát chính mình theo cách ác độc vẫn làm. Cho tới kẻ ác cũng phải chật vật tìm cách để sống. Diễn viên đóng nhân vật ranh mãnh trong phim cũng có lịch sử vai diễn khá thú vị.

Captain character in Peninsula

 

In Jane


Bộ phim ngoài những chiêu ăn tiền hút khách như trai đẹp, gái đẹp, xác sống, góc quay đẹp thì lúc từ tốn truyền đi ý nghĩa nhân văn lúc đập vào mặt người coi. Thôi thì cũng không thấy tiếc tiền bỏ ra đi xem rạp.

The bright in the dark


The bright in the dark

No comments:

Post a Comment