Sunday, February 23, 2020

[Điểm sách] The one thing - Marci Lyn Curtis

Nếu bạn nghĩ người mù thấy một màu đen thì bạn nên đọc cuốn sách này. Vì bạn biết cực ít về người mù.
Nếu bạn là teenager, bạn sẽ thích quyển sách này. Lãng mạn, tình cảm, ấm áp nhưng có chút cô đơn chỉ có tuổi teen mới trải qua. Vì khi lớn hơn người ta sẽ xài từ mỹ miều hơn là cô độc.
Nếu bạn có con gái, cả gia đình có thể cùng đọc quyển sách này. Tích cực vừa đủ, đủ trầm để suy ngẫm.


Câu chuyện tập trung vào cô bé có hoàn cảnh đặc biệt. Bị mù ở tuổi 17, cô bé này mất 7 tháng mới sắp xếp được cuộc sống mới của mình lại từ hỗn loạn. Cuộc sống bình thường vốn không dễ dàng và lại càng không dễ khi bạn bị lọt vào thành phần số ít của xã hội.


Câu chuyện của nhà văn người Mỹ này làm Mọt nhớ tới sách tranh "Âm thanh của sắc màu" tác giả Jimmy Liao người Đài Loan. Một người diễn tả cuộc sống cô bé mù bằng tranh vẽ, người kia vẽ cuộc sống bằng câu chữ.


Hài hước, hơi tình cảm, 10% sướt mướt nên được xếp vào loại drama, sách này dành cho những cô nàng #metoo. Không phải kiểu sách cố ý phân biệt đòi nữ quyền, quyển sách vô tình gợi mở cho bạn về cuộc sống không ngừng đấu tranh của những người phụ nữ, người mẹ tự dằn vặt mình, người mẹ mất chồng, người mẹ bảo vệ con gái nuôi dính bầu và những cô bé tự mình tìm cách sống hạnh phúc. Không phải là tuýp phụ nữ chỉ biết mong chờ hoa và quà từ người khác tặng, những cô bé và phụ nữ ở đây chủ động tìm ra và tặng quà của mình cho người khác. Nữ quyền không phải là đòi tôi phải có được cái này, có được quyền kia. Nữ quyền là tôi tự mình làm bất kỳ điều gì tôi thấy đúng.

No comments:

Post a Comment