Saturday, March 6, 2021

[Điểm sách] Chàng trai nuốt chửng vũ trụ - Trent Dalton

Quyển sách 250k đáng giá với số tiền bỏ ra. Hơn 600 trang, khổ sách bình thường, chữ không  quá lớn. Lỗi chính tả rải đều trong sách. Tôi chưa từng sống cuộc đời tội phạm bị truy sát, ma túy nghẹt thở nhưng tôi biết hoàn cảnh có thể dẫn đến ma túy, phạm tội. Không có những người bạn tốt thì ta sẽ vươn lên rất vất vả. Ai cũng cần một người bạn, một điểm tựa nghị lực để đi tiếp qua con đường đời vốn thường lởm chởm, gai góc nhiều hơn là êm ả, lấp lánh nắng vàng. Cả cuộc đời ta là những sai lầm chồng chất nhưng cũng có những thành công để ta hiểu là không có sai lầm thì chẳng có thành công hiện tại.

Nhiều, quá nhiều tội phạm xuất hiện trong quyển sách hồng tím này. Cứ như thể ai cũng có cuộc đời tội phạm ẩn trong lớp vỏ bọc trơn mướt trưng ra cho xã hội. Dalton không để cho cuộc đời đen tối vùi dập cách nhìn của nhân vật chính. Vì nếu Dalton sử dụng cách nói móc mỉa, chửi đời chửi người vì luôn vùi dập số phận con người có lẽ tôi cũng chẳng mua quyển sách này. Ai cần thêm tiêu cực trong cuộc đời gập ghềnh này.

Dalton không điểm chút màu sắc mà là đổ ngập ngụa màu sắc, đi vào từng chi tiết bé xíu trong cuộc đời cậu bé 12 tuổi sinh ra ở thị trấn nghèo nước Úc nơi toàn những người Việt Nam di cư tới. Ta giật mình nhận ra Việt Nam mình trần trụi từng chi tiết qua cách mô tả thực của nhà văn người Úc. Sách thuộc thể loại tâm lý, trinh thám, thiên về tâm lý nhiều hơn, điểm thêm triết học kì bí hay tâm thần học tùy theo cảm nhận của mỗi người. Quyển sách lúc chậm rãi, lúc dằn vặt sẽ tiêu hao 3 ngày rảnh rỗi của bạn trong chớp mắt.






No comments:

Post a Comment