Monday, October 12, 2020

[Điểm sách] Nơi anh định bỏ lại em – Jonathan Tropper

 Câu chuyện kể từ góc nhìn của người chồng có vợ vụng trộm với sếp mình vì hai vợ chồng không chia sẻ được cùng nhau nỗi đau mất con. Câu chuyện nêu ra một tình cảnh lạ lùng, hai người nên duyên với nhau cùng chia ngọt sẻ bùi nhưng khi nỗi đau lớn xảy đến thì lại tan tác. Có lẽ do bản năng người mẹ mang bào thai trong bụng dù con chưa chào đời thì tâm lý đã sẵn sàng nhưng người bố thì cảm giác đó đến chậm hơn. Hai người có nỗi đau trật nhịp.

Câu chuyện ngoài sự dằn vặt, tự vấn, bản thân lỗi là do ai, từ lúc nào hai vợ chồng không còn chung một nhịp thì vẫn có sự lạc quan, hài hước tới đau bụng về gia đình và cua gái. Gia đình 4 người con, mỗi người mỗi cảnh, không bao giờ chịu được nhau quá 1 tiếng đồng hồ thì giờ phải chịu đựng nhau suốt 7 ngày trời cùng bà mẹ tiến sĩ chuyên đề “dạy trẻ ngồi bô”.

Hài hước đi cùng với cảnh éo le của từng người. Hôn nhân chưa bao giờ dễ dàng nhưng vẫn có những hạnh phúc chỉ người dám dấn thân vào hôn nhân mới kinh qua.

Quyển sách này viết năm 2014, tiêu đề tiếng Anh “This is Where I leave You”. Tựa đề là một câu nói, khẳng định có vẻ mạnh mẽ nhưng như mong chờ được níu kéo. Nghe thấy cũng muốn xáng cho bạt tai và thêm một câu "đi thì đi luôn cho lẹ". Nhưng cũng như tựa đề, nói vậy nhưng không phải vậy. Tình nghĩa là cái không dễ gì dứt là dứt.

Cái kết mở ai muốn suy nghĩ gì thì suy. Có khi chia tay lại là hạnh phúc cho cả hai, nếu đã dám bước vào hôn nhân, không hạnh phúc thì hãy dám bước ra. Tại sao không? 




No comments:

Post a Comment