Saturday, December 14, 2019

[Điểm sách] Someday, someday, maybe - Lauren Graham

Mô típ lạ, lần đầu tiên có quyển sách mô tả cặn kẽ thế giới diễn viên Mỹ là như thế nào. Nghi ngờ bản thân, nhân vật chính là hình ảnh của những người sinh ra giỏi ở một lĩnh vực nhất định và chỉ lĩnh vực đó duy nhất là thứ họ làm tốt. Không phải ai sinh ra cũng IQ cao chót vót và giỏi ở mọi thứ. Cuộc sống có lẽ còn khó khăn hơn khi những người này lại có thêm tâm hồn nhạy cảm và ngay thẳng.
Franny có những người bạn bình thường, ngay thẳng như mình ở bên. Và cô cũng có những người bạn thông minh, quyết tâm và tự tôn, họ là những người thỉnh thoảng góp phần vào các quyết định trong cuộc sống của cô trước ngã ba đường. Những người bạn thông minh này có thể coi là vị cay không thể thiếu trong nồi lẩu gà tiềm. Cay nghiệt đó nhưng cần phải có.
Bạn bè đa dạng cũng có một cái hay. Trong mỗi vấn đề khiến nhân vật chính suy nghĩ, vài quan điểm từ các phía giúp cô chọn lựa ra quyết định của mình. Có lầm lỗi cũng tự mình quay đầu lại.
Đọc Franny xong, tôi mới biết đây là tác phẩm của một diễn viên thực ngoài đời. Coi phim Gilmore girls của cô thì tôi phần nào thấy rõ hình tượng Franny xây dựng dựa vào đâu.
Câu nói thích nhất trong sách là câu "quantity becomes quality". Là biến tấu của câu "practice makes perfect" chỉ là theo hướng định lượng của anh chàng hơi geek Dan, bạn cùng nhà của Franny.
Nếu cố gắng, cố gắng vì một điều gì đó, có lẽ một ngày nào đó, điều gì đó sẽ xảy ra.


No comments:

Post a Comment