Saturday, August 31, 2019

Làm bánh không cần lò - thử đi chết gì ai

Mua nhà có th coi là chuyện xun ngốc nhất bất k ai cũng muốn làm ít nhất một ln trong đời đ chứng minh tài chính với cùng lứa, hay đ nâng tm cuộc sống, hay đ phi nghe gia đình li nhải bài ca "khi nào mua nhà". Đi làm 10 năm + vay ngân hàng thì bạn có th ung dung sống 20 năm tạm b trong một nửa cái nhà.
Nhưng cái gì có th thì mới có biết nên nếu muốn mua nhà thì c lên kế hoạch và chi tiêu hợp lý thôi. Vì vậy mới đ ra ch đ hôm nay. Nhưng có ai thy ch đ này có chút đi ngưc thời đại? Th nhất, ph n ngày nay t động hóa việc nhà hết ri, b tin ra mua máy móc xong lại phi đâm đu vào làm bánh là sao? Mua cha bánh ngoài tiệm cho nó nhanh, tiện lợi dù hơi mắc tí. Th hai, cày thêm một chút lương làm thêm gi là ngon rồi. Làm quái gì phi tính toán my đồng vặt vãnh. Lý do th hai thì tùy vào lựa chọn của mi người, đó thực ra không phi là một lựa chọn t, cũng là một trong s các cách đ làm giàu tuy có hơi t bóc lột bn thân chút. Cày bao nhiêu cũng được nếu ta còn khỏe, cày đến khi nào chán thì tức là chán. Vậy nên còn sức và còn chưa chán cày thuê theo ý người khác thì c cày thôi.
Quay lại cái th nhất, mua bánh là một hành động tn khoảng 2 phút lựa bánh + 2 phút tính tiền. Trước khi mua bánh, ta phi trải qua các bước t thay đ tới bước ra khỏi nhà. Là ph n cái công đoạn này tn tầm 10 phút lựa và thay đ, 10 phút trang đim, 10 phút ly xe và hóa trang thành ninja, 15 phút tới tiệm bánh quen, và may mắn thì s xếp hàng đợi một cặp m con đang gói cái bánh gato 20 cm kèm dòng ch happy birthday, kèm nến, kèm dĩa và có nên mua thêm một cái nh hơn nữa không nh, ứ con thích cái màu hồng, ừ gói giùm chị thêm cái màu hồng nhỏ đi em. V chi là 50 phút cho cái vic mua bánh kèm 200k/ tun, gn 1tr/ tháng nếu bạn l r dại tr thành con nghiện cà phê ngày 2 c đi cùng bánh ngọt các kiu. Muốn sáng thức gic được ôm tách cà phê, ăn bánh ngọt và làm việc mình thích thì lăn vào bếp trước đã.
Các sách bánh không cn lò hiện gi có được vài quyn khá đẹp. Ngoài việc bớt được cái lò nướng 20 triệu thì danh sách các dụng c cn mua đ làm bánh khá dài. Ti thiu là cn có các loại bột, đ cân gram, phi lồng. Lượng vật liệu hợp lý ảnh hưởng chính tới kết cấu bánh. Ở Sài Gòn hiện thời có rất nhiều tiệm bán đồ làm bánh sỉ lẻ ở quận 3, quận 10. Cao cấp hơn một chút, có Annam Gourmet bán khá đủ bột nở, muối nở, vani cam, bột bánh các loại. Nếu bạn là người mới tí toe trong vụ làm bánh thì đầu tư một số tiền lớn mua hết thứ nọ tới thứ kia sẽ giống như tự gây áp lực cho mình. Tốn nhiều tiền vậy mà không làm ăn ra gì thì nhục chết mất. Như vậy chưa bắt đầu mà thấy có dấu hiệu mất vui, không nên chút nào.
Món bánh dễ làm dễ thành công nhất là bánh rán Doraemon. Ở Việt Nam hiện giờ có 2 loại bột làm bánh rán nhanh chóng. 1 loại tầm 22k của Việt Nam sản xuất, 1 loại nhỉnh hơn chút của Nhật sản xuất. Loại của Việt Nam chỉ cần cho nước vào nhưng loại của Nhật phải thêm sữa và 1 trái trứng nữa nhưng bột của Việt Nam lượng nước trong hướng dẫn bị sai số quá xa so với thực tế. Bánh làm ra không phồng đẹp mà lại nhanh khô, không trữ để ăn dần 2, 3 ngày sau đó được. Trong khi bột Chu Chu của Nhật thì lượng sữa chỉ cho 90ml, 150g bột hòa ra sệt quẹo nhưng cho vào chảo thì bánh sẽ phồng to gấp đôi bột Việt Nam. Bánh chín bọc vào nylon gói đồ ăn, cất trong hộp kín lock&lock thì tới 2,3 ngày sau ăn không bị khô nhiều. Do khối lượng vật liệu quan trọng nên bạn có thể lưỡng lự chưa mua nhiều thứ nhưng đồ đong ml, gram thì nên mua đầu tiên. Cửa hàng Hachi hachi có bạn loại đong gram và ml kết hợp trong 1 cái ly tầm 40k.
Quay lại vấn đề tại sao tự động hóa rồi lại è cổ ra làm, tiếc chi 1tr/ tháng. Thực ra, nếu so sánh với việc giặt giũ, lau nhà, rửa chén thì làm bánh nhàn nhã, mát mẻ hơn. Bạn phải dùng não nhiều hơn, để quan sát, cân đong, thử sai, thử sai cho tới khi nắm được nguyên tắc, tốn não mà vui nữa, làm cái bánh thơm ngon xong cả cái nhà thơm mùi bánh, mùi cà phê. Life is going up, right?
Bột Việt Nam bị sai dung tích quá nhiều nước sẽ ra như thế này

Bột Nhật với đúng dung tích

Bảo quản bánh ăn cả tuần
Mật cây thích và bột bánh Nhật
Hungry Jack pancake powder

No comments:

Post a Comment