Sunday, August 27, 2017

Phần 4 - Tip cho người mù thời trang – Vầng trán nam tính


Có 1 điểm khác khá rõ là trai châu Á thường để tóc mái che trán trong khi trai châu Âu hoặc châu Phi thường để lộ phần trán. Thử tìm hình ảnh trên Google, pinterest theo từ khóa “man hair”, “asia man hair”, “black man hair” thì từ khóa đầu tiên đưa về hình ảnh trai châu Âu với các kiểu tóc lộ trán chiếm đa số, hiếm hoi sẽ có các kiểu tóc bồng xoăn nhẹ che trán. Từ khóa thứ hai là các chàng trai châu Á, Trung Quốc, Hàn Quốc,..., tỉ lệ tóc mái che trán khá nhiều. Từ khóa thứ ba là các chàng trai châu Phi, tóc cứng dày hớt gọn lộ trán hoặc tóc tết cũng lộ trán.

Có thể do tính chất tóc của trai châu Phi khá cứng nên việc hớt gọn đã là thói quen? Trai châu Âu thì được ưu đãi mái tóc mềm mại nên dễ vuốt vào nếp? Còn trai châu Á thì tóc không mềm như châu Âu nhưng không cứng tới mức phải hớt gọn như châu Phi nên thành ra kiểu tóc lòa xòa che trán phổ biến từ cậu bé tiểu học tới các chàng trai văn phòng?

Không có minh chứng khoa học cụ thể nào về những điểm khác nhau của tóc các châu lục nhưng với nam, tóc lộ trán làm khuôn mặt trông sáng sủa hẳn. Bạn có thể sẽ khó tìm thấy được diễn viên ca sĩ nam nào không để lộ vầng trán. Con trai ngoài cái cằm mạnh mẽ vuông vức thì vầng trán cương nghị cũng là một điểm nhấn nam tính trên khuôn mặt. Khung xương mặt nam tính là nét đẹp mà chỉ các chàng trai mới có, xương mặt góc cạnh nhấn nhá, mạnh mẽ và to trong khi của nữ là nét mềm mại, suôn mỏng. Có thể nói con trai được ưu ái hơn rất nhiều khi nét nào cũng đậm và nhấn nhá hơn nữ giới, lông mày mạnh mẽ và trán góc cạnh là hai vũ khí nam tính lợi hại. Các bạn trai chưa biết thì nên tận dụng lợi thế này nhé.




No comments:

Post a Comment