Sunday, April 17, 2016

Color workshop

Du lịch thì thường bạn sẽ làm gì? Ăn, chơi và quẩy. Chắc chắn rồi nhưng có lẽ vài đứa mọt thì thích ôm sách một chút trong ngày nhỉ. 


Hưởng thụ không khí nhàn nhã ở resort và tô tô vẽ vẽ, để thư giãn khỏi những tính toán thường nhật hoặc là chuẩn bị tính toán trong bữa ăn tiếp theo nhỉ?

Thôi thì cứ tạm gác lại đời thực mà chơi cùng màu sắc vậy

Cảm giác thích thú khi bày từng cây chì màu ra. Và chọn lựa màu mình thích, bạn có thích thú khi nhìn tác phẩm của mình biến đổi từng chút một.

Bắt tay vào làm thôi. Phối màu là đầu tiên và độ sâu cho tranh là thứ 2. Thường thì người mới bắt đầu hay chú ý cái số 1 quá. Và cái điểm độ sâu hay bị bỏ qua nhưng nó lại là điểm nền làm bật tranh của bạn.

Cho đơn giản, bạn chỉ cần nhớ vài điều về độ sâu cho tranh. 1 vật trong không gian luôn có các chiều của nó. Bạn nhìn vào bức tranh và cứ tưởng tượng nếu là ở ngoài đời thì chỗ nào của nó sẽ bị tối thì tô chỗ đó đậm vào. Chỗ nào của vật thể trong tranh sẽ sáng nhất thì quất màu sáng hơn vào.



Thế nên, để từ bức thứ gốc sang bức sau như hình Lunch box ở trên:

1. Bạn tô màu nhạt trước, chỗ nào sẽ là chỗ sáng thì chừa ra, tô ít ít thôi
2. Bây giờ chọn màu mạnh, đậm màu hơn để đi những điểm tiếp giáp, đó thường là những chỗ đậm màu.
3. Bút chì màu trắng và bút màu đen là cứu tinh của bạn vào phút cuối nè. Lấy màu trắng đi nhẹ những chỗ bạn cảm thấy ánh sáng tập trung hơn những chỗ khác. Bút chì/màu đen để nhấn lại vài chỗ tối mà màu mạnh không đủ để nhấn.
4. Làm ngụm cafe và ngắm thành phẩm của mình thôi nào.

Và bây giờ thì khách hàng của Độc Mọt có thể tự tô màu sáng tối mà không cần Mọt đứng kè kè ở bên nữa. Gud luck, mate.



No comments:

Post a Comment