Saturday, November 7, 2015

Phần 2 - Tip thời trang người mù thời trang - Phối màu

Như phần trước Độc Mọt có gợi ý các bạn dành 10 phút/ngày cho nghiên cứu thời trang, hôm nay mình lại đi tiếp vài gợi ý cho các bạn nam có nhu cầu tìm hiểu về thời trang.
Thường Độc Mọt thấy nhiều bạn nam thích chụp ảnh. Thì trong chụp ảnh nó có rất nhiều nguyên tắc mà Độc Mọt chưa nắm hết nhưng nếu nhìn vào một bức ảnh trên mạng hay hình chụp người mẫu quảng cáo đồ của các hãng nổi tiếng, các bạn sẽ thấy một điểm là màu quần áo của người mẫu sẽ được phối lên khung cảnh xung quanh, ngay cả khuôn mặt cũng trang điểm hợp tông màu nữa. Như vậy, quy tắc cần lưu ý ở đây cho các bạn là phối màu. Cái gì đã mặc lên người đều sẽ được phối màu. Cứ tưởng tượng các bạn là nhiếp ảnh gia, họa sĩ đang thực hiện một tác phẩm trên chính bạn. Đi qua vài qui tắc cơ bản cho phối màu nhé.

1. Phối màu là phải phối cho tất cả các thứ mặc lên người. Các thứ đó cơ bản có: quần áo, giày dép, nón, kính các loại (cận, mát, áp tròng), bóp/ ba lô/ túi xách, trang sức (vòng vèo hoa lá hẹ)… và kỹ nữa là cả thứ có thể dính tới người mình như: điện thoại, dây móc khóa, xe, nhà, gf/bf…

2. Chắc sẽ có người chửi thầm là “Sao tao nhớ được cái bảng màu mà phối, không rảnh nha!!!”. Dạ, Độc Mọt cũng không dám yêu cầu cao vậy. Qui tắc phối màu là không quá 3 màu trên người. Sao ít vậy, ít vậy sao mà phối? Chúng ta thường sẽ có 2 màu trội và 1 màu chìm. Đó là lý do tại sao màu đen, trắng lại rất dễ phối và thường được chọn để phối đồ.


3. Tin người bán hàng 50% thôi nhé. Thường các set quần áo trong các thương hiệu nổi tiếng nó đã được phối màu sẵn rồi nhưng với các shop bình dân ở Việt Nam thì sao nhỉ? Phải nói là đi mua đồ ở Việt Nam giống như bạn làm Quản lý cho một dự án vậy đó. Phải liều mạng một cách có kiến thức nha. Nên việc bạn dành 10 phút/ ngày cho thời trang sẽ help lúc mua hàng đó. Cùng là mẫu đó trên thế giới rất đẹp thì Việt Nam cũng may được nhưng chất lượng thì tùy và người bán hàng thông minh để tư vấn bạn phù hợp với kiểu nào khá là hiếm. Thường thì bán hàng thông minh đã lên làm quản lý bán hàng rồi chứ không ở đó đứng bán nữa đâu.

4. Giày! “You can judge a man by his shoes”. Thường ở nước ngoài, thời trang đã thành chuẩn và được dạy dỗ từ trong nôi rồi, nhưng ở Việt Nam thì việc này hạn chế hơn nên giày dép với nhiều nam giới dường như là cả một đề tài bí hiểm. 

a. Giày dép nên được chia theo mục đích nhé:
  • Siêu nghiêm túc: đi gặp đối tác quan trọng, ăn tiệc: giày tây với đen, nâu là 2 màu cơ bản
  • Thoải mái nhưng cần hình thức: đi làm, hẹn hò, hội họp, tụ tập bạn bè, sinh nhật thân mật: giày lười, giày sneakers, giày boots, giày thể thao với màu yêu thích
  • Siêu thoải mái: Dép xỏ ngón, giày đi mưa


b. Một người nên có 3 loại giày dép như vậy để lúc cần là đi mà không bị lọt chọt nhé.

c. Thường màu yêu thích sẽ ảnh hưởng lên gu quần áo của bạn, nên bạn cứ thoải mái lựa quần áo và giày dép theo màu mình muốn nhé. Vì đã thích rồi thì sẽ tìm ra được cách để phối thôi.

Đủ 4 tip cho 1 lần rồi. Chúc các bạn nam luôn đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài nhé.


No comments:

Post a Comment